Nhu cầu về các chất dinh dưỡng của cơ thể

Trong quá trình sống, thường xuyên diễn ra các quá trình phân hủy và sinh tổng hợp các chất, quá trình thay cũ đổi mới về thành phần tế bào. Ðể đảm bảo quá trình phân hủy và đổi mới hàng ngày cần bổ xung chất protid vào máu. Chất protid trong cơ thể người chỉ có thể tạo thành từ protid có trong thực phẩm, chất protid trong cơ thể người không thể tạo thành từ chất lipid và glucid.

Nhu cầu về năng lượng hàng ngày của cơ thể

12/28/2018

Thức ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể dưới dạng: glucid, lipid, protid. Thức ăn còn cung cấp các acid amin, acid béo, vitamin và các chất cần thiết cho cơ thể phát triển và duy trì các hoạt động của tế bào và tổ chức.

Nhu cầu về các chất khoáng cho cơ thể

12/28/2018

Hiện nay người ta tìm thấy trong cơ thể con người có khoảng 60 nguyên tố trong đó vai trò của nhiều nguyên tố chưa được xác định nhưng vai trò của chất khoáng là rất quan trọng. Ví dụ: trong khẩu phần ăn để nuôi động vật thí nghiệm không có chất khoáng thì động vật nhanh chóng bị chết.

Nhu cấu về VITAMIN của cơ thể

12/28/2018

Từ lâu vitamin đã được chia thành hai nhóm: các vitamin tan trong nước và các vitamin tan trong chất béo. Các vitamin tan trong nước khi thừa đều bài xuất theo nước tiểu như vậy ít có đe dọa xảy ra tình trạng nhiễm độc vitamin. Ngược lại các vitamin tan trong chất béo không thể đào thải theo con đường đó mà các lượng thừa đều được dự trữ trong các mô mỡ, gan. Khả năng tích lũy của gan lớn nên có thể có dự trữ đủ cho cơ thể trong thời gian dài. Tuy vậy, một lượng quá cao Vitamine A và D có thể gây ngộ độc.